Đa số người dùng xe ô tô tại Việt Nam đã khá quen thuộc với khái niệm phủ nano. Phủ ceramic ô tô đang dần thay thế cho công nghệ này vì có bản chất giống nhau nhưng được cải tiến mang lại nhiều hiệu quả hơn. Phủ ceramic ô tô giúp tối ưu bề mặt sơn, nội thất hay kể cả những chi tiết như viền lazang ô tô tránh khỏi những vết xước khi di chuyển giúp xe hơi của bạn luôn ở trạng thái bóng đẹp nhất.

Vậy phủ ceramic là gì? Có nên phủ ceramic không? Giá phủ ceramic là bao nhiêu? Nên phủ ceramic ở đâu? Tất tần tật kinh nghiệm về phủ ceramic ô tô sẽ được Hưng Minh Auto chia sẻ trong bài viết này!

phu-ceramic-o-to
Phủ ceramic ô tô tại Hưng Minh Auto

Mục lục

Phủ ceramic ô tô là gì?

Trước tiên chúng ta cần hiểu phủ ceramic là phủ lên bề mặt sơn xe, vỏ xe hoặc các bộ phận như lazang, nội thất một lớp bảo vệ có cấu tạo liên kết chặt chẽ với lớp sơn giúp tăng độ dày và bảo vệ tốt lớp sơn trong suốt ngoài cùng của xe ô tô, giúp xe bóng đẹp và sang trọng hơn so với nguyên bản.

phu-ceramic-o-to

Ceramic là các hợp chất được cấu tạo từ sự liên kết của các hạt nano có gốc là các thành phần phi hữu cơ SiO2 (Silic Dioxit – Silica), SiC (Silic Cacbua) hoặc Ti02 (Titanium Dioxit) được biết đến với tên gọi phủ gốm ceramic, phủ sứ ceramic, phủ men, phủ thuỷ tinh,…Các hạt này tạo thành một lớp rất mỏng, hoàn toàn trong suốt, lấp đầy tất cả những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt sơn, kính mà mắt thường không nhìn thấy được, làm cho bề mặt xe trở nên không thấm nước, đồng thời có khả năng chống tia cực tím, trầy xước, hóa chất, nhiệt độ cao,…

Phủ ceramic ô tô có tính năng tự làm sạch giúp dễ dàng loại bỏ các vết bám như xác côn trùng, phân chim,…tăng độ bóng, lấp lánh và vẻ đẹp của lớp sơn tự nhiên, hiệu ứng phản chiếu như gương giúp xe luôn trở nên sáng bóng và mới như lúc ban đầu.

Những lợi ích mà phủ ceramic ô tô mang lại

Bảo vệ bề mặt sơn xe

Có rất nhiều tác nhân gây hại cho bề mặt sơn xe như: tia UV, phân chim, axit côn trùng, nước mưa, muối mặn, hoá chất,… Khi tiếp xúc lâu ngày, các tác nhân này sẽ tấn công, phá huỷ bề mặt sơn xe dẫn đến xe dần bị xỉn màu, bạc màu, hoen ố, rạn nứt, bong tróc,…

Khi phủ ceramic, sơn xe ô tô sẽ được hình thành một lớp bảo vệ cứng cáp bên ngoài. Hàng rào này có khả năng ngăn cản sự xâm nhập, tấn công của các tác nhân gây hại. Cụ thể là phủ ceramic ô tô chống lại tia cực tím, kháng kiềm và axit, ngăn cản sự ăn mòn, quá trình oxy hoá,… Từ đó giúp sơn xe duy trì được vẻ bền đẹp dài lâu

phu-ceramic-o-to

Tiết kiệm chi phí chăm sóc xe

Theo thống kê của hiệp hội detailer USA, phủ ceramic ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm được đến 60% chi phí chăm sóc cũng như rửa xe.

Lớp phủ ceramic có khả năng tự làm sạch sơn, tiết kiệm được chi phí rửa xe. Bạn chỉ cần bỏ ra 5 – 10 triệu để phủ ceramic ô tô mà có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền chăm sóc xe trong 5 – 10 năm, điều đó hoàn toàn xứng đáng.

phu-ceramic-o-to

Hạn chế vết trầy xước

Lớp sơn phủ ceramic có độ dày và độ cứng nhất định. Phủ ceramic như một chiếc áo giáp bảo vệ sơn xe và kính xe hạn chế bị tổn hại, giảm ma sát các tác động vật lý từ bên ngoài như va chạm, va quẹt, lau rửa sai cách,… Theo một số chuyên gia, phủ ceramic ô tô giúp giảm thiểu đáng kể những vết xước nhỏ thường gặp ở lớp sơn bóng.

phu-ceramic-o-to

Duy trì độ láng bóng cho bề mặt sơn xe

Phủ ceramic ô tô có khả năng tăng cường tính phản chiếu của sơn xe. Lớp phủ này giống như thuỷ tinh giúp sơn xe phản chiếu đồng đều hơn, tạo hiệu ứng thị giác màu sơn trong và sâu hơn. Nhờ đó mà sơn xe luôn sáng bóng, đẹp mắt và lộng lẫy.

phu-ceramic-o-to

Hạn chế bám bụi, dễ dàng vệ sinh

Tính đẩy nước của ceramic giúp việc vệ sinh xe trở nên dễ dàng hơn. Vì khó bám nước nên nước mưa hay các chất bẩn thường nhanh chóng trôi đi mà không cần tẩy rửa quá nhiều. Riêng kính lái, lớp phủ ceramic cũng hỗ trợ cần gạt mưa ô tô lau dọn sạch hơn.

phu-ceramic-o-to

Giảm chói, loá cho kính lái

Riêng kính lái ô tô, lớp phủ ceramic có tác dụng giảm chói, loá mắt do ánh sáng mặt trời, đèn pha xe đối diện,… giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.

Hạn chế hiện tượng ăn mòn, axit hoá

Trong quá trình di chuyển, lớp xe sẽ bị axit hoá, ăn mòn do các chất hoá học có trong khói bụi ô nhiễm, nước mưa,… Lớp phủ ceramic ô tô có khả năng kháng lại các chất axit nhẹ, kiềm, dung môi cùng các loại hoá chất khác, ngăn chặn sự xâm nhập của các chất hoá học có hại, bảo vệ lớp sơn xe.

phu-ceramic-o-to

Khi nào nên phủ ceramic cho ô tô của bạn?

Theo chuyên gia, những loại xe nên được phủ ceramic:

  • Xe sử dụng với tần suất cao: Điều này sẽ khiến sơn xe nhanh xuống cấp hơn. Do đó phủ ceramic để tăng cường bảo vệ sơn xe là rất cần thiết.
  • Xe ít được vệ sinh, chăm sóc: Chủ xe ít có thời gian chăm sóc, vệ sinh, rửa xe, bảo dưỡng sơn xe…nên có thêm một lớp ceramic để bảo vệ sơn xe.
  • Xe cần được chăm chút, tân trang: Phủ ceramic không chỉ bảo vệ xe mà còn giúp sơn xe sáng bóng, bắt mắt và lộng lẫy hơn.
  • Xe cần giữ giá, bán giá cao: Độ mới, tình trạng sơn xe là một trong các yếu tố quyết định giá xe ô tô cũ.

Do đó, nếu quan tâm đến giá trị xe, không muốn xe bị mất giá khi bán lại sau này thì phủ ceramic là cách bảo vệ độ bền đẹp của sơn xe rất hiệu quả.

phu-ceramic-o-to

Về thời điểm nên phủ ceramic cho xe ô tô, các chuyên gia khuyên nên tiến hành phủ ngay sau khi vừa mua xe mới. Bởi khi này lớp sơn xe hay kính xe đều còn mới nguyên, chưa hoặc ít bị tổn hại nhất nên hiệu quả bảo vệ sẽ cao nhất. Lúc này chủ xe cũng không mất nhiều chi phí cho việc hiệu chỉnh là sơn xe (kính xe) trước khi phủ ceramic.

Còn với xe ô tô cũ thì nên phủ càng sớm càng tốt. Vì sơn xe càng ít khuyết tật, tổn hại thì chi phí càng thấp, hiệu quả bảo vệ sơn zin càng cao.

Các thương hiệu phủ ceramic được tin dùng hiện nay

Cùng với sự phát triển thị trường ô tô tại Việt Nam như hiện nay thì nhu cầu phủ ceramic bảo vệ sơn ngày càng được nhiều người sử dụng. Nhiều ông lớn trong lĩnh vực sơn phủ và làm đẹp xe đã nhanh chóng được cập nhất công nghệ mới nhất. Có nhiều loại phủ ceramic đến từ các nước lớn như:

  • CarPro Coatings – Hàn Quốc
  • Gyeon – Hàn Quốc
  • TacSystem – Hàn Quốc
  • Modesta – Nhật Bản
  • Kisho Ceramic Coatings – Nhật Bản
  • CeramicPro – Trung Quốc
  • Kubebone Coatings – Đài Loan
  • IGL Coatings – Malaysia

Nên phủ ceramic ô tô ở đâu?

Cách lựa chọn địa điểm phủ ceramic ô tô đạt chuẩn:

  • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
  • Trang thiết bị đầy đủ: máy đánh bóng đồng tâm, lệch tâm, đèn soi xước chuyên dụng, phòng kín và máy sấy hồng ngoại
  • Quy trình phủ ceramic có tối thiểu các bước: đo sơn bằng máy đo chuyên dụng và hiệu chỉnh sơn bằng đèn chuyên dụng

Nếu bạn chưa biết nên phủ ceramic cho ô tô của mình ở đâu uy tín thì có thể tham khảo việc phủ ceramic tại Hưng Minh Auto. Là hệ thống chăm sóc xe hơi luôn đặt chất lượng dịch vụ là ưu tiên số 1, chúng tôi cam kết:

  • Sản phẩm chất lượng tốt, được chuyển giao công nghệ từ
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ, tay nghề kỹ thuật cao được đào tạo bàn bản
  • Trang thiết bị hiện đại, đầy đủ, đạt chuẩn quốc tế
  • Chế độ bảo dưỡng 3 tháng/lần hoàn toàn miễn phí với các gói phủ ceramic tại 3 hệ thống của Hưng Minh
  • Chế độ bảo hành lâu dài

Tham khảo thêm quy trình phủ ceramic tại Hưng Minh Auto:

———————————————————————————————————————————–

Hưng Minh Auto Detailing – Thương hiệu chăm sóc xe hơi hàng đầu Việt Nam

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để có thêm thông tin hoặc giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Bài viết liên quan