Việc phủ ceramic cho xe ô tô đang trở thành một trong những xu hướng được nhiều chủ xe quan tâm, không chỉ đối với các dòng xe đã qua sử dụng mà còn đối với những chiếc xe mới. Tuy nhiên, liệu việc này có thực sự cần thiết và an toàn cho bề mặt sơn xe không? Đối với những chiếc xe đã sử dụng trong nhiều năm, việc bảo vệ lớp sơn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy có nên phủ ceramic cho xe mới hay không đang là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Phủ ceramic có thể cung cấp một lớp bảo vệ bề mặt sơn, giúp giữ cho nó luôn mới và đẹp. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo hiệu quả. Hãy cùng Hưng Minh Auto tìm hiểu sâu hơn ngay bài viết này nhé!

Mục lục

1. Phủ ceramic ô tô là gì? 

Phủ ceramic cho ô tô, còn được gọi là phủ gốm ceramic
Phủ ceramic cho ô tô còn được gọi là phủ gốm ceramic

Phủ ceramic cho ô tô còn được gọi là phủ gốm ceramic, đây là quá trình áp dụng một lớp polymer lỏng lên bề mặt sơn xe thường chứa các thành phần vô cơ như titan dioxit, silic dioxit và các chất khác. Mục tiêu của việc này là hạn chế tác động từ môi trường bên ngoài, giảm thiểu sự bạc màu của bề mặt sơn xe. Ngoài ra, phủ ceramic cũng giúp ngăn chặn bụi bẩn, đồng thời tạo ra một bề mặt xe láng bóng.

2. Ưu điểm khi phủ ceramic cho xe tô

Phủ ceramic mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội cho “xế hộp” của bạn như bảo vệ lớp sơn, giữ cho chiếc xe luôn sáng bóng như mới. Hãy cùng khám phá các lợi ích mà quá trình này đem lại để hiểu rõ hơn về tại sao nó lại được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Bảo vệ lớp sơn

Phủ ceramic xe ô tô giúp bảo vệ sơn
Phủ ceramic xe ô tô giúp bảo vệ sơn

Phủ ceramic tạo ra một lớp bảo vệ mạnh mẽ trên bề mặt sơn, giúp ngăn chặn tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất đường bộ và các vật liệu gây trầy xước khác. Nhờ vào tính chất không thấm nước và chống ăn mòn của nó, phủ ceramic đảm bảo rằng lớp sơn của chiếc xe sẽ được bảo tồn nguyên vẹn và tránh khỏi những vết trầy xước và bạc màu không mong muốn. 

Dễ dàng vệ sinh

Với việc phủ ceramic cho xe tô, việc vệ sinh xe trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Lớp phủ ceramic tạo ra một bề mặt không gian dính, làm cho bụi bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác không thể bám dính mạnh vào bề mặt. Bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng chỉ bằng một cái lau nhẹ mà không cần phải sử dụng các chất tẩy rửa mạnh mẽ hoặc cọ chải cứng. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời bảo vệ lớp phủ ceramic khỏi bị hao mòn do việc sử dụng các chất hóa học mạnh.

Độ bền cao

Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của việc phủ ceramic cho xe tô là độ bền cao và khả năng duy trì hiệu quả bảo vệ trong thời gian dài. Lớp phủ ceramic được thiết kế để chịu được tác động mạnh mẽ từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, mưa, bụi bẩn, hóa chất đường bộ và các vật liệu gây trầy xước. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của xe, giảm được chi phí bảo dưỡng trong tương lai giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. 

3. Phủ ceramic có bảo vệ hoàn toàn cho xe tô hay không?

Ngoài những ưu điểm khi phủ ceramic cho xe mới nêu trên thì còn những điểm đang còn tồn tại vì nó không phải chiếc áo giáp cho ô tô. Câu hỏi phủ ceramic có bảo vệ hoàn toàn được cho xe hay không là câu hỏi được nhiều chủ xe thắc mắc phổ biến hiện nay. 

Phủ ceramic không hoàn toàn bảo vệ xe

Lớp phủ ceramic trên xe hơi có đặc tính cực kỳ cứng. Tuy nhiên, không giống như áo giáp, nó chỉ đóng vai trò như một lớp phủ bảo vệ trên bề mặt sơn. Thực tế, lớp phủ ceramic không thể hoàn toàn ngăn chặn các vết xước nhỏ hoặc va chạm nhẹ trên bề mặt của xe. Điều quan trọng cần nhớ là phủ ceramic không đồng nghĩa với việc bề mặt sơn của xe sẽ không bị bám bụi. Mặc dù nó có khả năng giảm thiểu sự bám bụi, nhưng vẫn có một số tạp chất có thể bám trên bề mặt sơn. Điều này có thể xảy ra do môi trường hoặc điều kiện sử dụng của xe, bạn nên vệ sinh định kỳ để xe của bạn luôn được như mới. 

Yêu cầu kỹ thuật

Quá trình áp dụng phủ ceramic cho xe vẫn đòi hỏi kỹ thuật chuyên nghiệp để đảm bảo kết quả tốt nhất. Việc sử dụng dung dịch phủ ceramic kém chất lượng có thể gây hại cho lớp sơn gốc của xe, hoặc thậm chí làm giảm độ bền của lớp phủ ceramic. Khi sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có thể dẫn đến việc lớp phủ ceramic trở nên xỉn màu, ố vàng hoặc bị phai màu nhanh chóng, làm mất đi sự bóng bẩy và sự mới mẻ của xe. Vì vậy, việc chọn lựa một sản phẩm phủ ceramic chất lượng và tin cậy cũng như việc chọn một đơn vị thi công chuyên nghiệp là rất quan trọng để đảm bảo rằng xe của bạn được bảo vệ và duy trì tốt nhất.

4. Có nên phủ ceramic cho xe mới hay không?

Tương tự như việc bảo vệ chiếc laptop mới của chúng ta bằng cách dán bảo vệ màn hình, việc sơn phủ ceramic cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ chiếc xe mới của bạn. Thực tế cho thấy, những chiếc xe mới thường có bề mặt sơn bóng bẩy và hấp dẫn. Do đó, nhiều chủ xe đã bỏ qua việc phủ lớp ceramic cho xe của mình. Tuy nhiên, qua thời gian, lớp sơn trên xe sẽ chịu đựng sự ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết, va chạm giao thông và các yếu tố khác, dẫn đến việc xuống cấp nhanh chóng của lớp sơn.

Có nên phù ceramic cho ô tô mới hay không?
Có nên phù ceramic cho ô tô mới hay không?

Việc áp dụng lớp phủ ceramic sẽ giúp bảo vệ bề mặt sơn của xe một cách hiệu quả và an toàn, giúp xe luôn mới mẻ và thẩm mỹ cao hơn. Đây là một đầu tư đáng giá để bảo vệ và duy trì giá trị của chiếc xe trong thời gian dài. Khi xe còn mới, chúng chưa qua sử dụng và trầy xước hầu như là không có. Vì vậy, phủ ceramic càng sớm càng tốt, mang lại hiệu quả cao hơn, an toàn hơn:

  • Tăng cường độ bóng cho lớp phủ ceramic ô tô, làm tăng tính thẩm mỹ của xe
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức khi hiệu chỉnh màu sơn

5. Cách bảo dưỡng xe ô tô sau khi phủ ceramic hiệu quả

Có nhiều khách hàng có thể lầm tưởng và không chú ý đến việc lớp phủ ceramic cần thời gian để phát huy tác dụng. Để đảm bảo hiệu quả và độ bền của lớp phủ ceramic, có một số nguyên tắc quan trọng cần tuân thủ:

  • Thời gian vệ sinh sau khi phủ ceramic: Trong 24 giờ đầu tiên sau khi áp dụng lớp phủ ceramic, hãy tránh để xe tiếp xúc với nước và không để xe ngoài trời mưa. Sau 7 ngày đầu, tránh tiếp xúc bề mặt sơn xe với các chất tẩy mạnh và hạn chế va chạm lên bề mặt xe.
  • Thời gian bảo hành lớp phủ ceramic: Bảo hành cho lớp phủ ceramic sẽ bảo vệ xe khỏi tác động từ nhựa cây, xác côn trùng, tác động của tia UV và các lỗi trong quá trình thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả hãy lưu ý đến việc kiểm tra định kỳ lớp phủ ceramic và tuân thủ các nguyên tắc bảo dưỡng. Thời gian bảo dưỡng cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào loại dung dịch ceramic sử dụng, thường là khoảng 2-3 tháng/lần.

6. Hưng Minh Auto – Trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp

Hiểu được tâm lý của quý khách hàng khi tân trang, làm đẹp cho xế hộp của mình. Tậu xe mới và mong muốn xe được chăm sóc kĩ càng. Hưng Minh Auto mang đến những dịch vụ ô tô chuyên nghiệp nhất. Đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng 100% khi đồng hành với chúng tôi. Tự hào khi đứng vững trên thị trường hơn 10 năm, Hưng Minh Auto được rất nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chăm sóc tận tình từ a đến z. Cùng với đó là mức giá ưu đãi, nhiều chương trình tri ân khách hàng và bảo hành lâu dài. 

Dịch vụ phủ ceramic ô tô trọn gói

Để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, luôn như mới ô tô của bạn, Hưng Minh Auto mang đến dịch vụ phủ ceramic xe tô uy tín cho bạn. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được : 

  • Tư vấn tận tình, đúng dịch vụ với từng loại xe 
  • Kiểm tra kĩ càng các lỗi, vấn đề của sơn xe trước khi thi công
  • Cung cấp dịch vụ phủ ceramic chất lượng tốt, độ bền cao
  • Bảo giá phủ ceramic đúng giá
  • Thi công cẩn thận, đúng thời gian bàn giao cho khách 
  • Chính sách bảo hành lâu dài. 

Kỹ thuật phủ ceramic được thực hiện bởi các đội ngũ kỹ thuật  giàu kinh nghiệm tại Hưng Minh Auto, đảm bảo rằng mỗi chi tiết trên xe của bạn đều được xử lý cẩn thận và chính xác. Luôn check kĩ bề mặt sơn, đánh giá mức độ của bề mặt sơn, đảm bảo rằng bề mặt của xe được làm sạch và mịn màng để lớp phủ có thể bám chặt. Sau đó, lớp phủ ceramic được áp dụng một cách cẩn thận và chính xác, đảm bảo rằng mọi khe hở và góc cạnh đều được bảo vệ. 

Hưng Minh Auto luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành nghề nâng cấp ô tô, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ phủ ceramic ô tô uy tín nhất trên thị trường. Chúng tôi cam kết sử dụng dung dịch phủ ceramic chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Áp dụng chính sách bảo hành cũng như bảo dưỡng định kỳ tốt nhất để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo qua bài bản, chúng tôi đảm bảo mỗi quy trình thi công sơn phủ ceramic đều đạt chuẩn cao nhất. Quy trình này được thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng chi tiết, đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự hoàn hảo cho từng chiếc xe.

Hệ thống showroom của Hưng Minh Auto được thiết kế sang trọng và rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhiều trải nghiệm tốt nhất khi đến với chúng tôi. Đồng thời, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu sâu rộng sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tình cho quý khách hàng trong mọi yêu cầu và nhu cầu của họ. Chúng tôi cam kết đảm bảo chính sách bảo hành, hậu mãi và ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng. Dịch vụ tận nơi nhanh chóng và tiện lợi giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình.

Bài viết trên chắc hẳn đã giải đáp được phần nào câu hỏi có nên phủ ceramic cho xe mới hay không?. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để tư vấn chi tiết hơn dịch vụ này. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách !

Bài viết liên quan